THỬ NGHIỆM CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN CHO HỌC PHẦN GIÁO DỤC HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Đặng Ánh Hồng, Nguyễn Thị Thảo Anh, Nguyễn Đắc Thanh, Nguyễn Tuấn Kiệt

Tóm tắt


Bài viết phân tích phương pháp TNKQ và ý nghĩa của phương pháp này trong việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và khách quan; đồng thời nhấn mạnh việc xây dựng và thử nghiệm câu hỏi TNKQ như một công cụ quan trọng trong hoạt động đánh giá kết quả học tập của  sinh viên (SV), góp phần phát triển đội ngũ giáo viên tương lai và đảm bảo sự cải thiện liên tục trong giáo dục. Bài viết tiếp cận việc xây dựng câu hỏi TNKQ cho học phần GDH và tổ chức thực nghiệm để đánh giá chất lượng của bộ câu hỏi. Kết quả thu được từ nghiên cứu có thể giúp cải thiện và tối ưu hóa chất lượng các câu hỏi TNKQ của học phần GDH, đồng thời nâng cao hiệu quả của hoạt động đánh giá kết quả học tập học phần này của SV trong tương lai.

 


Từ khóa


giáo dục học;trắc nghiệm khách quan; kiểm tra - đánh giá

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bailey, P. H., Mossey, S., Moroso, S., Cloutier, J. D., & Love, A. (2012). Implications of multiple-choice testing in nursing education. Nurse Education today, 32(6), e40-e44. https://doi.org/10.1016/j.nedt.2011.09.011

DiBattista, D., & Kurzawa, L. (2011). Examination of the quality of multiple-choice items on classroom tests. Canadian Journal for the Scholarship of Teaching and Learning, 2(2), Article 4. https://doi.org/10.5206/cjsotl-rcacea.2011.2.4

Duong, T. T. (1995). Trac nghiem va do luong thanh qua hoc tap (Phuong phap thuc hanh) [Multiple-choices and measurement of learning outcomes (Practical method)]. Social Science Publishing House.

Harland, T. (2020). University challenge: Critical issues for teaching and learning. Routledge.

Ho, V. L., Tran, T. H., Nguyen, D. D., & Nguyen, T. T. H. (2013). Quy trinh xay dung bo cau hoi trac nghiem kien thuc hoc phan giao duc hoc dai cuong theo chuong trinh dao tao tin chi o Truong Dai hoc Su pham Thanh pho Ho Chi Minh. [The process of building multiple-choices questions package of Education Foundation Course in credit curriculum at Ho Chi Minh Univerisity of Education]. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 45, 51-61.

Hoang, P. (2008). Tu dien tieng Viet [Vietnamese Dictionary]. Da Nang Publishing House.

Jia, B., He, D., & Zhu, Z. (2020). Quality And Feature of Multiple-Choice Questions in Education. Problems of Education in the 21st Century, 78(4), 576-594. https://doi.org/10.33225/pec/20.78.576

Liu, Q., Wald, N., Daskon, C., & Harland, T. (2023). Multiple-choice questions (MCQs) for higher-order cognition: Perspectives of university teachers. Innovations in Education and Teaching International, 1-13. https://doi.org/10.1080/14703297.2023.2222715

Ministry of Education and Training. (2021). Thong tu so 08/2021/TT-BGDDT Ban hanh Quy che dao tao trinh do dai hoc [Circular No. 08/2021/TT-BGDĐT Promulgating the Regulation on University Education]. https://vanban.chinhphu.vn/default.aspx?pageid=27160&docid=203159

Ngo, D. Q., & Ly, M. T. (2012). Xay dung ngan hang cau hoi trac nghiem mon thong ke xa hoi tai mot so truong dai hoc o Thanh pho Ho Chi Minh [Building multiple-choices question bank for Social Statistics course at some universities of Ho Chi Minh City]. Ministerial Level Projects.

Tran, T. T. O. (2007). Danh gia va do luong ket qua hoc tap [Assessment and Measurement of Learning Outcomes]. University of Education Publishing House.

Vo, T. H. T., Tran, T. H., Nguyen, K. T., & Hoang, V. M. (2013). Xay dung bo cau hoi trac nghiem kien thuc hoc phan giao duc hoc pho thong theo chuong trinh dao tao tin chi o truong Dai hoc Su pham Ho Chi Minh [Building multiple-choices questions package for General Education in credit curriculum Ho Chi Minh Univerisity of Education]. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 48, 114-123.

Vu, B. T. (2015). Xay dung bo cau hoi trac nghiem khach quan trong kiem tra danh gia ket qua hoc tap mon Giao duc hoc cua sinh vien Truong Dai hoc Su pham Ha Noi [Developing a Set of Objective Multiple-Choice Questions in Assessing Learning Outcomes for the Education Studies Course at Hanoi Pedagogical University]. Vietnam Journal of Education, 366(2), 54-57.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.1.4017(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống