VẤN ĐỀ TRONG HOẠT ĐỘNG NHÓM CỦA SINH VIÊN CÁC LỚP KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH

Huỳnh Thị Thu Toàn

Tóm tắt


Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu thái độ và khó khăn của sinh viên đối với các hoạt động nhóm trong giờ học tiếng Anh. Kết quả cho thấy sinh viên có nhiều quan điểm khác nhau về hoạt động nhóm; tuy nhiên, phần lớn sinh viên thực sự thích thú với hoạt động nhóm và xem nó như là một cách thức hiệu quả để cải thiện các kĩ năng ngôn ngữ, cụ thể: 33% sinh viên thích thú với kiểu làm việc này, 49% rất thích, 9% sinh viên có một chút quan tâm, 7% thể hiện sự quan tâm trung lập và có 2% sinh viên có thái độ tiêu cực. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sinh viên gặp nhiều vấn đề khi được yêu cầu làm việc theo nhóm, như: sử dụng tiếng Việt quá nhiều, tranh cãi, mất thể diện, bị kiểm soát, ngại ngùng... Từ kết quả nghiên cứu này, tác giả gợi ý một vài giải pháp nhằm thực hiện thành công hơn trong hoạt động nhóm.

 


Từ khóa


hoạt động nhóm; lớp tiếng Anh không chuyên; vấn đề

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Alfares, N. (2017). Benefits and Difficulties of Learning in Group Work in EFL Classes in Saudi Arabia. English Language Teaching, 10(7), Article 247. https://doi.org/10.5539/elt.v10n7p247

Chi Qiu-ling (2008). Study of group discussion in EFL classroom teaching. Sino-US English Teaching.

Cullingford, C. (1995). The Effective Teacher. Cassell.

Davis, B. D. (1993). Tools for teaching. Jossey-Bass.

Dunkin, M. (1987). The International Encyclopedia of Teaching and Teacher Education. Oxford.

Elgort, I., Smith, A. G., & Toland, J. (2008). Is wiki an effective platform for group course work? Australasian Journal of Educational Technology, 24(2), 195-210. https://doi.org/10.14742/ajet.1222

Marlene, R. S. (2005). Grouping Techniques in an EFL classroom. Costa Rica University.

Slavin, R. E. (1993). Ability grouping in the middle grades: Achievement effects and alternatives. Elementary School Journal, 93(5), 535-552. https://psycnet.apa.org/doi/10.1086/461739

Slavin, R. E. (1995). Cooperative learning: Theory, research, and practice. Allyn and Bacon.

Victoria University of Wellington, English Language Institute. (1999). Language Teaching Techniques. https://www.wgtn.ac.nz/lals/resources/paul-nations-resources/language-teaching-videos

Wang Hong-yu (2009). Exploration on college students’ reluctance to participate in group discussion in EFL listening and speaking classes. Sino US English teaching.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.3.4109(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống