NÂNG CAO KĨ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN HỌC TIẾNG ANH TỔNG QUÁT QUA PHIM HOẠT HÌNH TIẾNG ANH

Bùi Công Nguyên Phong

Tóm tắt


Với mục đích cải thiện kĩ năng nghe của sinh viên EFL, một thử nghiệm sử dụng phim hoạt hình trên 45 sinh viên năm thứ nhất của nhóm thực nghiệm so với 45 sinh viên thuộc nhóm đối chứng thông qua bài kiểm tra trước (pre-test) và sau (posttest) thực nghiệm. Quá trình thực nghiệm được thực hiện trong vòng 5 tuần trong học kì đầu tiên của năm học 2023-2024 với công cụ thu thập dữ liệu bao gồm 10 phim hoạt hình tiếng Anh, mỗi tuần sinh viên được xem hai phim. Cùng thời gian, việc thăm dò thái độ và quan sát hoạt động của sinh viên nhóm thực nghiệm khi sinh viên xem phim hoạt hình tiếng Anh được thực hiện để xác định thái độ của họ đối với phương thức cải thiện kĩ năng nghe của sinh viên qua phim hoạt hình tiếng Anh. Từ điểm trung bình của bài kiểm tra sau thực nghiệm, phim hoạt hình được công nhận là một công cụ hỗ trợ giảng dạy hữu ích. Hơn thế, chỉ số sig.2 tailed ở mức 0,00 thấp hơn 0,05 thể hiện sự khác biệt tiến bộ mà kết quả của nhóm thực nghiệm mang lại. Ngược lại, điểm số của nhóm đối chứng chỉ tăng lên 12,5%. Có thể lí giải rằng quy trình thử nghiệm đã làm nổi lên sự khác biệt giữa kết quả của cả hai nhóm cho thấy phim hoạt hình tiếng Anh có tính ứng dụng và hiệu quả cao trong việc nâng cao năng nghe hiểu của người học.

 


Từ khóa


phim hoạt hình tiếng Anh; sinh viên không chuyên tiếng Anh; kĩ năng nghe; giải pháp can thiệp

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Arsyad, A. (2011). Media Pembelajaran. Jakarta: Rajawali Pers.

Ary, D. (2002). Introduction to Research in Education. Sixth Edition. New York: Wardsworth

Buck, G. (2001). Assessing Listening. UK: Cambridge University Press.

Celce-Murcia, M., & Olshtain, E. (2001). Discourse and Context in Language Teaching: A Guide for Language Teachers. Cambridge, UK: Cambridge University Press.

Harmer, J. (1999). The Practice of Language Teaching. 3rd ed. UK: Longman Publishers, Print.

Heinich, H. (1996). Media and Technologies for Learning. New Jersey: Prentice-Hall Inc.

Howattnand, D. (2008). Listening Definition. Retried on http://www.haarrr.word press.com. (March 10, 2023).

Heinich, H. (2010). Media and Technologies for Learning. New Jersey: Prentice-Hall Inc.

Hatch, E., & Farhady, H. (1982). Research Design and Statistics for Applied Lingustcs. New York: Newbury House.

Rivers, W. M. (1986). Teaching Foreign Language Skill. Chicago: Chicago University Press.

Sand, L. (1956). Audio Visual Teaching Procedures. New York: The Ronald Press.

Sherman, J. (2003). Using Authentic Video in the Language Classroom. Cambridge: Cambridge University Press.

Sudjana. (2001). Metode dan Teknik Pembelajaran Partisipatif. Bandung: Falah Production.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.4.4226(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống