TỪ “FEEDBACK” ĐẾN “FEEDFORWARD”: THAY ĐỔI CUỘC CHƠI TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH NHƯ NGÔN NGỮ THỨ HAI

Lê Đình Tùng

Tóm tắt


Bài viết này tập trung vào việc kiểm tra sức mạnh của feedforward khi được sử dụng trong môi trường giảng dạy ESL. Khác với feedback, vốn tập trung vào các thành tích đã đạt được trong quá khứ, feedforward chú ý đến những gì có thể làm khác đi và cung cấp hướng dẫn để thực hiện điều này (Dweck, 2006). Theo một nghiên cứu gần đây, AI có thể được sử dụng để tăng cường động lực học tập và khả năng tự giám sát của học sinh bằng cách cung cấp cho họ hướng dẫn phát triển rõ ràng và có mục đích, điều này đã chứng minh được hiệu quả (Carless & Boud, 2018; Nicol & Macfarlane-Dick, 2006). Theo Biggs (2003) và Hyland & Hyland (2006), đánh giá nên đồng nhất với việc dạy học và tùy chỉnh các quy trình học tập, từ đó trở thành yếu tố quan trọng trong đào tạo ngôn ngữ. Tuy nhiên, vẫn còn một số lĩnh vực cần nghiên cứu thêm, chẳng hạn như văn hóa khác nhau của người học và các môi trường văn hóa mới. Việc sử dụng công nghệ trong việc cung cấp phản hồi có thể hứa hẹn, mặc dù cần được nghiên cứu thêm (Wang, 2014). Những điểm này cần được giải quyết để hiểu rõ hơn về tác động của feedforward, biến nó thành một bước đột phá trong giảng dạy tiếng Anh. Mục đích của bài đánh giá này là cung cấp một phân tích sâu sắc và đề xuất các hướng nghiên cứu tương lai để tăng cường lợi ích của các chiến lược feedforward.

 


Từ khóa


ESL; EFL; feedforward; feedback

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Biggs, J. (2003). Teaching for quality learning at university: What the student does. McGraw-Hill Education.

Bitchener, J. (2012). A reflection on 'the language learning potential' of written corrective feedback. Journal of Second Language Writing, 21(4), 348-363.

Black, P., & Wiliam, D. (1998). Assessment and Classroom Learning. Assessment in Education. Assessment in Education, 5, 7-74. http://dx.doi.org/10.1080/0969595980050102

Braun, V., & Clarke, V. (2012). Thematic analysis. American Psychological Association.

Butler, Y. G., & Zeng, W. (2014). Young learners’ task-based interaction and feedback in foreign language classrooms. Language Teaching Research, 18(3), 291-309.

Carless, D., & Boud, D. (2018). The development of student feedback literacy: Enabling uptake of feedback. Assessment & Evaluation in Higher Education, 43(8), 1315-1325.

Dweck, C. S. (2006). Mindset: The new psychology of success. Random House.

Evans, C. (2013). Making sense of assessment feedback in higher education. Review of Educational Research, 83(1), 70-120.

Hattie, J., & Timperley, H. (2007). The power of feedback. Review of Educational Research, 77(1), 81-112.

Hyland, F., & Hyland, K. (2006). Feedback in second language writing: Contexts and issues. Cambridge University Press.

Lee, I. (2017). Classroom writing assessment and feedback in L2 school contexts. Springer.

Nicol, D. J., & Macfarlane-Dick, D. (2006). Formative assessment and self-regulated learning: A model and seven principles of good feedback practice. Studies in Higher Education, 31(2), 199-218.

Pickering, C. M., & Byrne, J. (2014). The benefits of the Systematic Quantitative Literature Review method for PhD candidates and other early career researchers. Higher Education Research & Development, 33(3), 534-548. https://doi.org/10.1080/07294360.2013.841651

Ushioda, E. (2017). The Impact of Global English on Motivation to Learn other Languages: Toward an Ideal Multilingual Self. The Modern Language Journal, 101, 469-482. https://doi.org/10.1111/modl.12413

Vygotsky, L. S. (1978). Mind in Society: The Development of Higher Psychological Processes. Harvard University Press.

Wang, T. H. (2014). Implementation of web-based dynamic assessment in facilitating junior high school students to learn mathematics. Computers & Education, 78, 35-49.

Xu, Y. (2020). Exploring Chinese EFL learners' perceptions of feedforward. Journal of Asia TEFL, 17(1), 150-168.

Zimmerman, B. J. (2002). Becoming a self-regulated learner: An overview. Theory into Practice, 41(2), 64-70.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.8.4416(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống