Xây dựng thang đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ Hóa học cho học sinh phổ thông

Trịnh Lê Hồng Phương, Đoàn Cảnh Giang

Tóm tắt


Năng lực sử dụng ngôn ngữ Hóa học (SDNNHH) là một trong những năng lực học tập cơ bản cần được hình thành và phát triển ngay khi học sinh bắt đầu làm quen với bộ môn Hóa học ở trường phổ thông. Vì vậy, việc thiết kế thang đánh giá năng lực SDNNHH dựa trên kết quả nghiên cứu về cấu trúc, biểu hiện, mức độ phát triển năng lực SDNNHH và tuân theo 6 nguyên tắc, 5 bước đi của một quy trình xây dựng thang đánh giá năng lực.

Từ khóa


năng lực, năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học, thang đánh giá năng lực

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.3(68).477(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống