Đổi mới phương pháp dạy học các môn Lí luận chính trị theo cách tiếp cận năng lực khoa học và phẩm chất sư phạm của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

Nguyễn Ngọc Khá

Tóm tắt


Trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay thì việc đổi mới phương pháp dạy học từ cách tiếp cận tri thức sang cách tiếp cận năng lực, phẩm chất của người học là một trong những nội dung cơ bản. Ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM), vấn đề đổi mới phương pháp dạy học nói chung, phương pháp dạy học các môn Lí luận chính trị (LLCT) nói riêng theo cách tiếp cận năng lực khoa học và phẩm chất sư phạm của sinh viên đang là mối quan tâm chung của Trường. Bài viết này nêu lên các giải pháp cơ bản nhằm đổi mới phương pháp dạy học các môn LLCT sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo hiện nay.


Từ khóa


đổi mới, phương pháp dạy học, lí luận chính trị, năng lực, phẩm chất

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.3(68).478(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống