Giải pháp đào tạo và bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở đáp ứng dạy học tích hợp môn Lịch sử và Địa lí

Nguyễn Thị Phú

Tóm tắt


Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng tổ chức dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở bậc trung học cơ sở tại một số tỉnh vùng Đông Nam Bộ, bài báo đánh giá thực tế dạy học Lịch sử và Địa lí ở các trường trung học cơ sở và việc tổ chức dạy học tích hợp Lịch sử và Địa lí, những thuận lợi và khó khăn của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở các môn khoa học xã hội khi tổ chức dạy học tích hợp 2 môn học Lịch sử và Địa lí, đề xuất những giải pháp đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.


Từ khóa


giáo viên; học sinh; Lịch sử; Địa lí; dạy học tích hợp

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí.

Quốc hội. (2013). Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.1.49(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống