Phát triển văn hóa đọc thông qua đổi mới tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học
Tóm tắt
Hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội học tập, đẩy mạnh tự học và học tập suốt đời; việc phát triển văn hóa đọc là một tất yếu trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay.
Trong nhà trường, việc phát triển văn hóa đọc thông qua đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá là một giải pháp hữu hiệu, nhằm từng bước chuyển giao nhiệm vụ học tập vào mỗi học sinh, nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu “chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người học”.
Từ khóa
xã hội học tập, tự học, học tập suốt đời, văn hóa đọc
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.4(82).510(2016)
Tình trạng
- Danh sách trống