Vận dụng lí thuyết Siêu nhận thức trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông

Lê Trung Tín

Tóm tắt


Thuật ngữ “Siêu nhận thức” được sử dụng từ cuối những năm 70 của thế kỉ XX đề cập đến quá trình tư duy của mỗi cá nhân về tư duy của chính mình. Những nội dung của lí thuyết siêu nhận thức đã mang đến một quan điểm dạy học hiệu quả, phát huy tối đa vai trò của người học, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dần từ đào tạo sang tự đào tạo trong giáo dục. Trong bài báo này, tác giả đề xuất một số biện pháp vận dụng lí thuyết siêu nhận thức trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông

Từ khóa


Siêu nhận thức, môn Toán, học sinh trung học phổ thông

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.4(82).518(2016)

Tình trạng

  • Danh sách trống