Mở rộng vốn từ và dạy học nghĩa từ cho học sinh tiểu học

Vũ Thị Ân

Tóm tắt


Sự lĩnh hội từ ngữ của học sinh tiểu học là một quá trình từ đơn giản đến phức tạp, từ phạm vi hẹp đến phạm vi rộng... Bài viết này bàn về việc mở rộng vốn từ trong sự tích hợp với dạy học nghĩa từ cho học sinh tiểu học. Việc vận dụng linh hoạt các cách thức cụ thể với những thao tác đơn giản trong mở rộng vốn từ và dạy nghĩa của từ là những vấn đề mà giáo viên cần quan tâm một cách thường xuyên, liên tục và tích hợp trong dạy học các phân môn Tiếng Việt nói riêng và dạy học các môn học khác nói chung.


Từ khóa


nghĩa từ, trường nghĩa, dạy học nghĩa từ, học sinh tiểu học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.6(71).664(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống