Một số giải pháp về dạy đọc trong quá trình dạy học ngữ văn ở trường phổ thông

Nguyễn Trọng Hoàn

Tóm tắt


Đọc là một trong số các hoạt động đầu mối quan trọng của tư duy tiếp cận, khám phá và chiếm lĩnh cuộc sống. Dạy đọc chính là dạy chuyển kênh, chuyển mã và tạo nghĩa cho văn bản. Để thực hiện nhiệm vụ bức thiết trong quá trình dạy và học Ngữ văn hiện nay nhằm đáp ứng mục tiêu của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học, việc dạy học sinh (HS) cách học là vô cùng cần thiết – trong đó yếu tố then chốt và trước tiên là dạy HS phát triển năng lực đọc theo một quy trình bài bản, chặt chẽ trên cơ sở những giải pháp phù hợp.

Từ khóa


năng lực đọc hiểu, dạy cách học, đọc hiểu văn bản, dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông.

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.11(77).724(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống