Giảng dạy tích hợp: Nghiên cứu trong trường hợp giảng dạy Vật lí đại cương cho sinh viên cao đẳng kĩ thuật

Ngô Văn Thiện

Tóm tắt


Trong bài báo này, chúng tôi phân tích hoạt động giảng dạy tích hợp và đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên qua tình huống tích hợp liên quan đến chủ đề thể thao. Nghiên cứu được thực hiện cho đối tượng sinh viên hệ cao đẳng kĩ thuật, qua các buổi học Vật lí đại cương. Phân tích hoạt động giảng dạy tích hợp nhờ vào các đoạn phim quay trên lớp và được xử lí bằng phần mềm Transana. Đánh giá năng lực giải quyết tình huống tích hợp của sinh viên dựa vào công trình De Ketele (1996). Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động giảng dạy tích hợp cho phép sinh viên huy động kiến thức, kết nối và chuyển đổi chúng vào giải quyết tình huống tích hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề.


Từ khóa


dạy học tích hợp, đánh giá, năng lực, tình huống tích hợp

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.10.74(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống