Dạy học Hóa học bằng tiếng Anh theo định hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ

Đào Thị Hoàng Hoa

Tóm tắt


Nhu cầu nghiên cứu, trao đổi các kiến thức Hóa học và cao hơn nữa là có thể giảng dạy Hóa học bằng tiếng Anh là một nhu cầu có thực đối với các giáo viên và sinh viên sư phạm Hóa học trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay. Để đảm nhận tốt công tác giảng dạy này, giáo viên cần được bồi dưỡng bằng các khóa học phù hợp, một trong số đó có thể là dạy học theo hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ (content and knowledge integrated learning - CLIL). Bài viết này trình bày cơ sở lí luận và các kết quả thu được khi giảng dạy Hóa học bằng tiếng Anh theo định hướng CLIL cho 10 giáo viên Hóa học ở Thành phố Hồ Chí Minh.


Từ khóa


Hóa học, tiếng Anh, dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.54.744(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống