Mô hình Blended Learning thích hợp như thế nào trong giáo dục đại học khối kinh tế? – Một tình huống triển khai tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Đặng Thái Thịnh, Võ Hà Quang Định

Tóm tắt


Phương pháp Blended Learning đã được chứng minh hiệu quả trong giáo dục đại học trên thế giới. Tại Việt Nam, việc áp dụng Blended Learning cũng đã được triển khai tại một số trường và mang lại một số kết quả cụ thể. Cơ hội và thách thức trong triển khai Blended Learning đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra. Bài báo này, trình bày cách thức triển khai Blended Learning trong khối ngành kinh tế mang lại những lợi ích và thách thức đối với trường đại học như thế nào, từ đó chứng minh rằng nó thích hợp như thế nào trong giáo dục đại học đặc biệt khối kinh tế. Nghiên cứu triển khai được tiến hành thực nghiệm trong khoảng 1,5 năm (giai đoạn 2016-2017) tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là một tình huống cung cấp những kết quả hữu ích trong việc phân tích những kết quả, cơ hội, thách thức khi triển khai Blended Learning cho giáo dục đại học khối ngành kinh tế.


Từ khóa


Blended Learning, giáo dục đại học, khối kinh tế

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.10.76(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống