Một số thí nghiệm xác định chiết suất chất lỏng bằng phương pháp quan sát hỗ trợ dạy học khúc xạ ánh sáng và chiết suất môi trường – Vật lí 11

Lê Hải Mỹ Ngân, Nguyễn Việt Hải

Tóm tắt


Việc sử dụng thí nghiệm thực trong dạy học Vật lí luôn được khuyến khích bởi yếu tố trực quan sinh động, kích thích sự hứng thú và tích cực của học sinh. Song, do những hạn chế về thời gian, thiết bị và điều kiện thực tiễn, nên nhiều giáo viên vẫn chưa khai thác và đưa thí nghiệm thực vào giảng dạy. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một số thí nghiệm đo chiết suất chất lỏng bằng phương pháp quan sát, nhằm hỗ trợ giảng dạy hiện tượng khúc xạ ánh sáng và chiết suất của môi trường thuộc nội dung quang hình học, chương trình Vật lí 11 trung học phổ thông

Từ khóa


thí nghiệm vật lí, khúc xạ ánh sáng, chiết suất chất lỏng

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.10.78(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống