Khảo sát trí tuệ cảm xúc của trẻ 4 - 5 tuổi ở một số trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lê Thị Ngọc Thương

Tóm tắt


Bài viết tập trung phân tích ba yếu tố trong trí tuệ cảm xúc (TTCX) của trẻ, gồm: khả năng nhận biết, đánh giá và thể hiện cảm xúc; nhận biết và đánh giá cảm xúc của người khác; điều chỉnh cảm xúc của bản thân và người khác. Từ kết quả nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao TTCX cho trẻ.


Từ khóa


cảm xúc, trí tuệ cảm xúc, trẻ 4- 5 tuổi

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.57.781(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống