Một đường lối xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới sau năm 2015

Lê Vinh Quốc, Nhữ Thị Phương Lan

Tóm tắt


Bài viết này trình bày một đường lối để xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới ở Việt Nam sau năm 2015. Theo đường lối này, trước hết cần giải quyết những vấn đề chung, bao gồm triết lí giáo dục, tách bạch chức năng của chương trình học với sách giáo khoa, đổi mới tư duy về giáo dục phổ thông. Tiếp đó là xác định 4 yếu tố cơ bản để xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới cho bậc tiểu học và hai cấp trung học, xây dựng chương trình trung học phổ thông phân ban và xây dựng chương trình từng môn học trong chương trình trung học phổ thông phân ban đó.


Từ khóa


giáo dục phổ thông, triết lí giáo dục, chương trình phân ban, chương trình tự chọn, đổi mới tư duy

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.59.805(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống