Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục kĩ năng sống tại các trường trung học cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Văn Hiến

Tóm tắt


Bài báo đề xuất 7 nhóm biện pháp: Tăng cường nhận thức về giáo dục (GD) kĩ năng sống (KNS) (tầm quan trọng và mục tiêu giáo dục KNS); xây dựng nội dung - chương trình và tài liệu; thay đổi phương pháp giáo dục phù hợp; tạo điều kiện về phương tiện cho GD KNS; phát huy sự đa dạng của các hình thức tổ chức GD KNS; phát huy vai trò công tác kiểm tra, đánh giá và thi đua, khen thưởng; đào tạo nhân lực cho tương lai, dựa trên các cơ sở lí luận, cơ sở pháp lí và cơ sở thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả GD KNS cho học sinh (HS) tại các trường trung học cơ sở (THCS) ở Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM).


Từ khóa


biện pháp, hoạt động giáo dục, kĩ năng sống, trường trung học cơ sở

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.62.828(2014)

Tình trạng

  • Danh sách trống