Bước đầu xác định năng lực dạy học – một thành phần trong phẩm chất nhân cách của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú

Đinh Đức Hợi

Tóm tắt


Năng lực sư phạm nói chung và năng lực dạy học (NLDH) nói riêng là bộ phận cấu thành nhân cách toàn vẹn của giáo viên (GV). Có năng lực sư phạm thì GV mới thành công trong sự nghiệp giáo dục của mình. Vì vậy, các trường phổ thông cần phải quan tâm đến NLDH để đảm bảo chất lượng giáo dục. Hiện nay, ở các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), chất lượng giáo dục vẫn còn nhiều hạn chế. Kết quả nghiên cứu này bước đầu xác định thực trạng NLDH của GV trường PTDTNT.


Từ khóa


giáo viên, trường dân tộc nội trú, nhân cách, năng lực dạy học

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.42.857(2013)

Tình trạng

  • Danh sách trống