Những nhân tố tác động đến động lực làm việc của nhân viên trong khách sạn

Lưu Thị Ngọc Bích, Lưu Trọng Tuấn

Tóm tắt


Động lực làm việc là lực đẩy nhân viên đến cam kết gắn bó với tổ chức. Ngành khách sạn là một lĩnh vực dịch vụ hiếu khách mà sự niềm nở phải xuất phát từ động lực nội sinh của nhân viên từ bộ phận tiền sảnh, buồng, đến nhà hàng. Kết quả bảng câu hỏi gửi đến 136 nhân viên cấp dưới ở các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) cho thấy có 4 nhân tố tác động nhiều đến động lực làm việc của nhân viên khách sạn theo mức độ quan trọng thấp dần, bao gồm: quan hệ với cấp trên, phát triển nghề nghiệp, điều kiện làm việc, và bản chất công việc.

Từ khóa


động lực làm việc, mức độ hài lòng của nhân viên, ngành khách sạn

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.49.876(2013)

Tình trạng

  • Danh sách trống