Khắc phục dạy học theo lối đọc-chép từ phía học sinh

Trương Công Thanh

Tóm tắt


Bắt đầu từ năm học 2009-2010, và trong vòng hai năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các trường phổ thông từng bước loại bỏ hình thức giảng dạy chủ yếu qua “đọc–chép”. Đây là một chủ trương lớn nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Để thực hiện được chủ trương này, bên cạnh những giải pháp khác, cần quan tâm đến khía cạnh sự sẵn sàng của học sinh, cụ thể là sự hình thành ở học sinh họat động học tập. Trên cơ sở tổng hợp một số tài liệu, bài báo đề cập một cách ngắn gọn những nội dung chủ yếu về họat động học tập và sự hình thành họat động này ở học sinh, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần vào sự thành công của việc chống dạy học chủ yếu qua “đọc-chép”.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.23.1000(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống