Các cách tiếp cận của khái niệm số tự nhiên trong lịch sử và sách giáo khoa Toán lớp 1

Dương Hữu Tòng

Tóm tắt


Một khái niệm toán học có thể được hình thành trên những quan điểm tiếp cận khác nhau. Các nhà lý luận dạy học, tác giả SGK sẽ lựa chọn những quan điểm phù hợp với trình độ nhận thức và đặc điểm của HS. Vì thế, một khái niệm toán học trong SGK cũng có thể được tiếp cận theo nhiều hướng khác nhau. Bài báo này sẽ làm rõ các cách tiếp cận của khái niệm số tự nhiên trong lịch sử và SGK Toán lớp 1.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.27.1012(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống