Khảo sát khả năng suy luận trừu tượng của học sinh chuyên toán ở một số trường Trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn Văn Điều

Tóm tắt


Bài viết trình bày kết quả khảo sát khả năng suy luận trừu tượng của học sinh giỏi ở một số trường Trung học phổ thông tại TP HCM. Kết quả về những tham số của trắc nghiệm khả năng suy luận trừu tượng cho thấy sự phù hợp với học sinh được khảo sát. Hơn nữa, các kết quả của trắc nghiệm phù hợp với cơ sở lý thuyết cũng như thực tiễn. Nói cách khác, có thể dùng trắc nghiệm tâm lý để tuyển chọn và phân loại học sinh vào lĩnh vực chuyên môn tương ứng với khả năng của học sinh ở các trường ngoài các phương pháp đang được sử dụng.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.27.1014(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống