Nhiệm vụ, thách thức của giáo viên, học sinh Việt Nam trong dạy học theo dự án

Phan Đồng Châu Thủy

Tóm tắt


Dạy học theo dự án (DHTDA) là một trong những phương pháp dạy học tích cực đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng có hiệu quả. Ở Việt Nam, giáo viên chính thức được tiếp cận phương pháp dạy học này cách không lâu nhưng tất cả đều rất hào hứng, mạnh dạn áp dụng vào dạy học. DHTDA yêu cầu giáo viên và học sinh phải thay đổi vai trò, nhiệm vụ so với dạy học truyền thống. Do đó, cả người học lẫn người dạy gặp không ít khó khăn. Bài viết này sẽ làm rõ những nhiệm vụ và thách thức mà giáo viên và học sinh phải đối mặt khi sử dụng phương pháp DHTDA và đề ra một số giải pháp giúp người dạy và người học vượt qua các thách thức đó.


Từ khóa


dạy học theo dự án, dạy học dự án, Intel

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.31.1153(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống