Mối quan hệ thể chế với phân phối chuẩn trong việc dạy và học xác suất thống kê ở trường Đại học Y Dược TP HCM

Đào Hồng Nam

Tóm tắt


Bài báo này bàn đến mối quan hệ thể chế với đối tượng “Phân phối chuẩn”, một tri thức quan trọng và rất cần thiết trong việc dạy và học xác suất thống kê ở Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, đặt trong khuôn khổ của lý thuyết Nhân chủng học và cách tiếp cận của hợp đồng didatic để nghiên cứu những đặc trưng cơ bản của quan hệ thể chế với phân phối chuẩn và những ràng buộc của thể chế lên đối tượng này. Từ đó, trả lời câu hỏi: Tại sao phân phối chuẩn chưa được khai thác hiệu quả trong dạy và học xác suất thống kê ở Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh?


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.24.1190(2010)

Tình trạng

  • Danh sách trống