Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Hoàng Nam Phác

Tóm tắt


Giáo dục tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, đặt cơ sở ban đầu cho việc hình thành và phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực, là cơ sở để nâng cao dân trí, tạo sự bình đẳng, công bằng giữa các tầng lớp dân cư. Do đó đổi mới chương trình và sách giáo khoa ở các cấp học, bậc học là một đòi hỏi tất yếu nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Muốn thực hiện tốt việc thay đổi này, yếu tố có tính chất quyết định đó chính là đội ngũ giáo viên. Như chúng ta đều biết, giáo dục tiểu học thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) đã và đang thực hiện những giải pháp tích cực, đáp ứng yêu cầu trọng tâm của công cuộc đổi mới giáo dục – đào tạo theo chủ trương của Đảng với quan điểm “Đầu tư cho Giáo dục là đầu tư cho phát triển”.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.15.1239(2008)

Tình trạng

  • Danh sách trống