Thực trạng tổ chức trò chơi học tập nhằm phát triển ghi nhớ có chủ định của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Nguyễn Thị Ngọc Tâm, Phạm Phước Mạnh

Tóm tắt


Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng tổ chức trò chơi học tập (TCHT) nhằm phát triển ghi nhớ có chủ định của trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi ở một số trường mầm non tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Kết quả cho thấy đa số trẻ MG 5-6 tuổi có mức độ ghi nhớ có chủ định ở mức trung bình. Nguyên nhân chính là do giáo viên mầm non (GVMN) chưa sử dụng nhiều biện pháp tổ chức TCHT nhằm phát triển khả năng này ở trẻ trong quá trình giáo dục. Từ kết quả nghiên cứu này, bài viết đề xuất các biện pháp tổ chức TCHT nhằm phát triển ghi nhớ có chủ định của trẻ MG 5-6 tuổi.


Từ khóa


thực trạng, tổ chức trò chơi học tập, phát triển ghi nhớ có chủ định, trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, trường mầm non

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.7(85).1378(2016)

Tình trạng

  • Danh sách trống