Rối nhiễu tâm trí và sự liên hệ đến các hành vi vi phạm nội quy, bạo lực trong trường học của học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng

Nguyễn Đình Chắt

Tóm tắt


Bài viết này phân tích thực trạng rối nhiễu tâm trí của 809 học sinh (HS) trung học ở tỉnh Lâm Đồng về các mặt: rối nhiễu chung, các loại rối nhiễu thành phần, rối nhiễu theo giới tính, bậc học, hoàn cảnh gia đình; đồng thời chỉ ra rối nhiễu tâm trí là một trong những nguyên nhân của tình trạng HS vi phạm nội quy, bạo lực trong trường học. Trên cơ sở đó, bài viết đặt vấn đề đưa tâm lí học đường vào trường trung học.


Từ khóa


thực trạng rối nhiễu tâm trí, bạo lực học đường, học sinh trung học, tỉnh Lâm Đồng

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.8(74).1399(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống