Phát triển nội dung dạy học dựa trên mô hình biểu diễn tri thức Knowledge Graph

Lê Đức Long

Tóm tắt


Bài báo trình bày một cách tiếp cận mới để thiết kế nội dung dạy học trực tuyến. Ý tưởng của nghiên cứu là phân chia nội dung dạy học thành hai phần, (1) thành phần tri thức về nội dung được xây dựng dựa trên mô hình biểu diễn tri thức Knowledge Graph – một mô hình đảm bảo cho tri thức về nội dung đủ, đúng, và hợp lí; và (2) thành phần tri thức về sư phạm dựa vào khuôn mẫu đề xuất – nhằm đảm bảo cho việc trình diễn tri thức cần học một cách rõ ràng và chi tiết.


Từ khóa


: e-Learning, nội dung dạy học, thiết kế dạy học, TPCK, Knowledg Graph (KG), e-Course

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.9(75).1427(2015)

Tình trạng

  • Danh sách trống