Việc dùng câu hỏi trong dạy Đọc – Hiểu văn bản ở nhà trường phổ thông

Dương Thị Hồng Hiếu

Tóm tắt


1.             Khái niệm đọc - hiểu đã trở nên quen thuộc đối với giáo viên dạy Ngữ văn ở nhà trường phổ thông trong vài ba năm trở lại đây. Hiện nay, hầu như mọi người đều thay từ “giảng văn”, “phân tích” bằng từ “đọc - hiểu”. Phân môn giảng văn trước kia giờ được gọi là phân môn đọc văn. Tuy vậy, không phải giáo viên nào cũng hiểu một cách thấu đáo về khái niệm “đọc - hiểu”, nhất là khi sử dụng khái niệm này trong lĩnh vực dạy học. Vì vậy, đó đây còn có những trường hợp triển khai dạy theo lối đọc - hiểu một cách lúng túng, giáo viên vẫn mơ hồ về sự khác biệt giữa dạy học văn theo cách đọc - hiểu và dạy theo lối phân tích truyền thống.


Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.11.1510(2007)

Tình trạng

  • Danh sách trống