Educational Programming Language và đổi mới dạy học lập trình ở trường phổ thông

Lê Đức Long, Phan Văn Huy

Tóm tắt


Educational Programming Language là một lĩnh vực nghiên cứu, quan tâm đến vấn đề dạy học lập trình. Gần đây, dạy học lập trình thông qua những công cụ/môi trường cộng tác là một cách tiếp cận cho phép học sinh giải các bài toán cụ thể, xây dựng các ứng dụng thực tế, hoặc triển khai những dự án cá nhân một cách sáng tạo. Câu hỏi đặt ra là, "có thể dạy học lập trình với các công cụ/môi trường cộng tác một cách hiệu quả hay không?", đây chính là chủ đề nghiên cứu của bài báo. Nghiên cứu cũng đã được thực nghiệm để minh chứng thông qua các khóa học thực tế.


Từ khóa


Educational Programming Language, dạy học lập trình, ngôn ngữ lập trình, dạy học lập trình với công cụ/môi trường cộng tác

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.1.167(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống