Tác động của hoạt động ghi chép đối với kỹ năng đọc văn bản của học sinh

Nguyễn Thị Kim Oanh, Nguyễn Thị Hồng Nam

Tóm tắt


Đọc, viết là hai trong bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của con người, giúp con người tiếp nhận và tái tạo thông tin. Môn Ngữ văn trong nhà trường có nhiệm vụ rèn các kỹ năng này cho học sinh. Tuy nhiên, nhược điểm của việc dạy đọc hiểu văn bản trong nhà trường hiện nay là giáo viên chưa chú ý đúng mức đến việc rèn cho học sinh các kỹ năng này. Bài viết này nhằm giới thiệu một trong những phương pháp rèn kỹ năng đọc văn bản cho học sinh, đó là hướng dẫn học sinh ghi chép trong quá trình đọc. Kết quả thực nghiệm ở lớp 11A3 Trường Trung học cấp 2, 3 Phan Văn Hòa, Tam Bình, Vĩnh Long cho thấy việc hướng dẫn học sinh ghi chép trong quá trình đọc văn bản đã góp phần rèn kỹ năng đọc văn bản cho học sinh.


Từ khóa


đọc, ghi chép, các dạng ghi chép, kỹ năng đọc, kỹ năng tư duy

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.28.1701(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống