Từ nghiên cứu lịch sử giáo dục phương Tây nghĩ về triết lí giáo dục Việt Nam

Ngô Minh Oanh

Tóm tắt


Bài viết trình bày một cách hệ thống và khái quát lịch sử giáo dục phương Tây qua các giai đoạn với những đặc điểm và triết lí giáo dục thực tế trong việc xây dựng nền giáo dục phục vụ cho chế độ và phát triển xã hội. Từ đó, khái quát về triết lí giáo dục trong lịch sử dân tộc và đề xuất việc xây dựng một triết lí giáo dục cho Việt Nam trong thế kỉ XXI. 


Từ khóa


triết lí giáo dục, phương Tây, Việt Nam

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.31.1734(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống