Thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game online

Mai Mỹ Hạnh

Tóm tắt


Bài báo đề cập đến thử nghiệm nâng cao nhận thức của học sinh Trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi nghiện game online. Kết quả thống kê cho thấy, trước thử nghiệm, mức độ nhận thức về hành vi nghiện game online giữa nhóm đối chứng và nhóm thử nghiệm đều ở mức trung bình (ĐTB lần lượt là 38,83 và 40,03). Sau thử nghiệm, mức độ nhận thức của nhóm thử nghiệm đã ở mức độ nhận thức cao (ĐTB = 59,83), nhóm đối chứng vẫn ở mức độ nhận thức trung bình (ĐTB = 39,06). Kết quả này chứng minh các biện pháp tác động như lồng ghép chuyên đề, nội dung vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về hành vi nghiện game online là có hiệu quả.


Từ khóa


hành vi, nghiện, hành vi nghiện game online

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.31.1736(2011)

Tình trạng

  • Danh sách trống