Thực trạng kĩ năng dạy vẽ của giáo viên ở một số trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

Võ Trường Linh

Tóm tắt


Việc dạy vẽ (Mĩ thuật) cho trẻ em trong trường học hiện nay đã được thống nhất theo chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) bắt đầu từ năm 1980. Môn Mĩ thuật (MT) thường được xem là “môn phụ” nên ít được chú trọng trong các trường phổ thông; do đó, việc dạy vẽ cho trẻ gặp rất nhiều khó khăn. Có 62% giáo viên mầm non (GVMN) ở Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) xác định dạy vẽ cho trẻ là “khó” hoặc “rất khó”.

Từ khóa


môn MT, kĩ năng, kĩ năng dạy vẽ của giáo viên mầm non

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.45.1880(2013)

Tình trạng

  • Danh sách trống