Dạy tạo lập văn bản dựa trên tiến trình - những bài học kinh nghiệm cho dạy tạo lập văn bản ở Việt Nam

Nguyễn Thị Hồng Nam, Trần Nguyên Hương Thảo

Tóm tắt


Ở nhiều nước, việc tạo lập văn bản (VB) được tiếp cận theo quan điểm viết là một tiến trình (writing as a process) trong khi Việt Nam vẫn xem viết là tạo ra một sản phẩm (writing as a product). Vì thế dẫn đến hai cách dạy tạo lập VB khác nhau: dạy viết dựa trên tiến trình (process based approaches) và dạy viết dựa trên sản phẩm (product based approaches). Trong bài viết này, chúng tôi trình bày những vấn đề sau (1) đặc điểm của tiến trình tạo lập VB; (2) phương pháp dạy tạo lập VB dựa trên tiến trình; (3) những bài học kinh nghiệm cho việc dạy tạo lập VB ở Việt Nam.


Từ khóa


dạy viết dựa trên sản phẩm, dạy viết dựa trên tiến trình, tạo lập văn bản

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.4b.203(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống