Thực trạng sử dụng trò chơi nhằm phát triển khả năng định hướng trong không gian của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Nguyễn Thị Hằng Nga

Tóm tắt


Bài báo đề cập thực trạng sử dụng trò chơi nhằm phát triển khả năng định hướng trong không gian (ĐHTKG) của trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi ở một số trường mầm non (MN) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Kết quả khảo sát bước đầu cho thấy các tài liệu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên MN (GVMN) chưa đề cập và phổ biến đầy đủ về đặc điểm phát triển khả năng ĐHTKG của trẻ MG 5-6 tuổi; nhận thức của giáo viên (GV) về trò chơi phát triển khả năng ĐHTKG còn hạn chế; kế hoạch giáo dục của GV chưa chú trọng đến nhiệm vụ phát triển năng lực ĐHTKG một cách khoa học, có hệ thống; năng lực ĐHTKG của trẻ còn tương đối thấp, chưa phát triển tương xứng với tiềm năng nhận thức không gian (KG) của trẻ trong giai đoạn này.


Từ khóa


năng lực định hướng trong không gian, trò chơi, trẻ mẫu giáo

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.1.2113(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống