Rèn luyện khả năng tư duy phản biện cho sinh viên trong quá trình dạy học bậc đại học

Vũ Văn Ban, Bùi Ngọc Quân

Tóm tắt


Thực tiễn nâng cao chất lượng giáo dục đại học đang đặt ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực của người học. Bài viết làm rõ vai trò của tư duy phản biện đối với việc phát triển trí tuệ của sinh viên (SV) và đề xuất một số biện pháp cơ bản nhằm rèn luyện khả năng này cho SV thông qua các hoạt động sư phạm, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu đào tạo ở các trường hiện nay.


Từ khóa


sinh viên, tư duy phản biện.

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.7.2186(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống