Sử dụng mô hình “đôi bạn học tập” nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập

Võ Hồ Minh Trinh, Trần Nguyễn Trí Dũng

Tóm tắt


Xu thế hội nhập quốc tế và khu vực hiện nay đặt ra yêu cầu về việc không ngừng nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh. Bài viết trình bày ý tưởng về việc sử dụng mô hình ‘đôi bạn học tập’ (learning pairs) ở bậc đại học nhằm giúp cung cấp một môi trường thuận lợi cho việc rèn luyện các kĩ năng ngoại ngữ của sinh viên và công tác quản lí lớp học của giảng viên. Bên cạnh đó, bài viết cũng chỉ ra một số vấn đề cần quan tâm khi học ngoại ngữ theo từng cặp sinh viên, và từ đó nêu lên cách thức triển khai mô hình ‘đôi bạn học tập’ để có thể đạt được hiệu quả tối đa.


Từ khóa


dạy học tiếng Anh, đại học, đôi bạn học tập, hiệu quả, hội nhập

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.14.7.2187(2017)

Tình trạng

  • Danh sách trống