Khảo sát và đánh giá hệ thống phục vụ đám đông trực tuyến
Tóm tắt
Bài báo này sử dụng phương pháp Mô hình hóa một hệ thống phục vụ đám đông trực tuyến dưới dạng mạng các hàng chờ (Queueing Network) để khảo sát các tham số đặc trưng. Kết quả có thể hỗ trợ các quyết định về dự báo số lượng khách hàng trực tuyến hướng tới các giải pháp phòng ngừa tắc nghẽn. Phần ứng dụng trình bày kết quả khảo sát hệ thống Đăng kí học phần trực tuyến của Trường Đại học Cần Thơ.
Từ khóa
thời gian phục vụ, thời gian lưu trú, chỉ số sử dụng, chỉ số tắc nghẽn, hệ số kinh nghiệm
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.53.230(2013)
Tình trạng
- Danh sách trống