Phát triển năng lực tư duy khái quát hóa cho học sinh lớp 12 thông qua bài tập hóa học hữu cơ

Nguyễn Trí Ngẫn

Tóm tắt


Năng lực tư duy khái quát hóa là một trong các năng lực rất quan trọng và cần có của học sinh. Một trong những biện pháp để giúp học sinh phát triển năng lực tư duy khái quát hóa là sử dụng bài tập hóa học. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày cơ sở lí luận về năng lực và năng lực tư duy khái quát hóa, bài tập hóa học hữu cơ lớp 12 được sử dụng để phát triển năng lực tư duy khái quát hóa cho học sinh. Kết quả thực nghiệm sư phạm ở một số trường trung học phổ thông đã bước đầu khẳng định tính khả thi và hiệu quả của việc sử dụng bài tập hóa học đã thiết kế để phát triển năng lực tư duy khái quát hóa cho học sinh lớp 12.


Từ khóa


bài tập hóa hữu cơ, phát triển năng lực tư duy khái quát hóa, học sinh lớp 12

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.15.10.2310(2018)

Tình trạng

  • Danh sách trống