TẠO RA HẠNH PHÚC TRONG LỚP HỌC ĐỌC: NGHIÊN CỨU MỘT TRƯỜNG HỢP

Le Thi Tuyet Minh

Tóm tắt


Môn đọc, đặc biệt đối với các cử nhân chuyên ngành tiếng Anh, thường rất mệt mỏi và nhàm chán do các bài đọc dài và phải học liên tục nhiều giờ. Do đó, nhằm nâng cao tinh thần học tập của sinh viên trong các buổi học môn đọc, người viết đã thực hiện một số biện pháp như: cho người học tham gia các hoạt động thể chất; hoạt động thể hiện tinh thần tập thể; các loại trò chơi, bao gồm trò chơi có liên quan đến vận động, trò chơi trên nền tảng PowerPoint và trò chơi trên nền tảng web Kahoot; các hoạt động thể hiện cảm xúc; câu chuyện vui và câu đố. Bài viết này trước tiên trình bày cơ sở nghiên cứu về việc tạo động lực cho người học, sau đó phân tích kết quả từ bảng câu hỏi khảo sát ý kiến sinh viên về hiệu quả của các hoạt động trong việc thúc đẩy tinh thần học tập. Cuối cùng, rút ra một số gợi ý để thúc đẩy tinh thần học tập của sinh viên, bao gồm: biến các nhiệm vụ thành trò chơi, để học sinh thể hiện tinh thần đồng đội và tinh thần đoàn kết trong lớp, chú ý đến cảm xúc của học sinh, kết hợp với các hình vẽ và nghệ thuật thị giác, tích hợp các câu chuyện vui và câu đố vui vào bài học, chia bài giảng thành các phần nhỏ, khiến học sinh đứng lên và di chuyển, hoặc làm điều gì đó khác biệt, hoặc cho họ sự nghỉ ngơi ngắn với một số hoạt động thư giãn nhanh. Những ý tưởng trong bài viết này có thể được áp dụng trong bất kì các lớp học nào, không chỉ giới hạn trong các lớp đọc

Từ khóa


happiness; reading; motivation; promote spirit; students’ engagement

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.8.2383(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống