PHÂN TÍCH LỖI SỬ DỤNG CÂU VỊ NGỮ TÍNH TỪ TIẾNG TRUNG QUỐC CỦA SINH VIEN VIỆT NAM GIAI ĐOẠN TRUNG – CAO CẤP (Trường hợp sinh viên Khoa Tiếng Trung Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh)
Tóm tắt
PHÂN TÍCH LỖI SỬ DỤNG CÂU VỊ NGỮ TÍNH TỪ TIẾNG TRUNG QUỐC
CỦA SINH VIEN VIỆT NAM GIAI ĐOẠN TRUNG – CAO CẤP
(Trường hợp sinh viên Khoa Tiếng Trung Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh)
Câu vị ngữ tính từ không chỉ là một mẫu câu đặc biệt thường được sử dụng trong tiếng Trung Quốc hiện đại, mà còn là một điểm ngữ pháp quan trọng trong nội dung dạy tiếng Trung Quốc cho người nước ngoài. Đối với sinh viên Việt Nam, đó là một trở ngại khó vượt qua khi học Tiếng Trung Quốc – ngôn ngữ thứ hai. Vì lí do này, bài viết đã tiến hành khảo sát sinh viên Việt Nam giai đoạn trung – cao cấp trong việc sử dụng câu vị ngữ tính từ, từ đó phân tích các lỗi sai, nguyên nhân làm cho sinh viên Việt Nam gặp khó khăn khi học và vận dụng mẫu câu này, đồng thời đưa ra các gợi ý phù hợp cho phương pháp giảng dạy các nội dung có liên quan.
Từ khóa
Toàn văn:
PDFDOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.10.2421(2019)
Tình trạng
- Danh sách trống