Phát triển ẩm thực đường phố ở Thành phố Hồ Chí Minh để thu hút khách du lịch quốc tế

Phạm Xuân Hậu, Bùi Xuân Thắng

Tóm tắt


Phát triển hoạt động ẩm thực đường phố là xu thế phù hợp với sự phát triển về du lịch (DL), đặc biệt với những thành phố lớn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa… nhằm đáp ứng nhu cầu của khách DL trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để hoạt động ẩm thực đường phố tạo được sức hút và độ tin cậy của du khách, đồng thời ổn định về môi trường, thì cần phải xây dựng kế hoạch phát triển ở mỗi tuyến đường, địa phương thuộc thành phố. Bài viết trình bày thực trạng, định hướng và giải pháp cho việc phát triển ẩm thực đường phố ở một số quận của Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) nhằm thu hút khách DL, đặc biệt là du khách quốc tế.


Từ khóa


ẩm thực đường phố, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, du khách quốc tế

Toàn văn:

PDF


DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.2.2444(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống