ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN TIN HỌC CƠ BẢN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Lê Thị Huyền

Tóm tắt


 

Bài viết trình bày khái quát thực trạng hoạt động kiểm tra, đánh giá môn Tin học cơ bản tại Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Kết quả nghiên cứu cho thấy việc đánh giá lần 1 còn hạn chế ở tính tin cậy, việc đánh giá lần 2 còn bị hạn chế về tính giá trị. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số biện pháp đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá môn Tin học cơ bản như: biện pháp giúp nâng cao tính tin cậy của việc đánh giá lần 1, tăng tính giá trị của việc đánh giá lần 2, cải tiến biện pháp đánh giá hoạt động học trực tuyến và điều chỉnh lại hoạt động đánh giá kĩ năng.

 


Từ khóa


kiểm tra; đánh giá; tin học cơ bản; Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Nguyen Van Dien (2018). The Syllabus of The General Informatics [De cuong chi tiet hoc phan Tin hoc co ban]. Ho Chi Minh City University of Education, for internal circulation only.

Prime Minister (2019). Decision No.69/QD-TTg on approving the project improving the quality of higher education in the period of 2019 – 2025 [Quyet dinh so 69/QD-TTg ve viec phe duyet de an nang cao chat luong giao duc dai hoc giai doan 2019 – 2025].

The Ministry of Information and Communications (2014). Circular No.03/2014/TT-BTTTT on specifying basic standards about using information technology [Thong tu so 03/2014/TT-BTTTT cua Bo Thong tin va Truyen thong quy dinh chuan ki nang su dung cong nghe thong tin].




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.11.2545(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống