XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM

Bùi Thị Thanh Mai

Tóm tắt


Giáo dục STEM là một trong những định hướng quan trọng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên, giáo viên vẫn còn nhiều băn khoăn, chưa hình dung rõ việc triển khai các hoạt động giáo dục STEM trên thực tế sẽ như thế nào. Bài báo xác định các đặc trưng cơ bản của giáo dục STEM bằng phương pháp phân tích các công trình nghiên cứu với những cách tiếp cận khác nhau về lĩnh vực này. Từ kết quả thu được, chúng tôi xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giáo dục STEM – một công cụ hỗ trợ giáo viên trong quá trình thiết kế và triển khai các hoạt động giáo dục STEM.

 


Từ khóa


giáo dục STEM; hoạt động giáo dục STEM; bộ tiêu chí đánh giá

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Bybee, R. W. (2013). The case for STEM education: Challenges and Opportunities. National Science Teachers’ Association Press, Arlington, Virginia, 42.

Education Council (2015). National STEM school education strategy, 2016-2026.

Elizabeth A. Ring., Emily A. Dare, Elizabeth A. Crotty, & Gillian H. Roehrig (2017). The evolution of teacher conceptions of STEM education throughout an intensive professional development experience. Journal of Science Teacher Education, 28(5), 444-467.

Francis, V. (2017). What is the STEM cycle? Retrieved from https://www. know atom.com/blog/what-is-the-stem-cycle.

Honey, M., Pearson, G., & Schweingruber, H.A. (2014). STEM Integration in K-12 Education: Status, Prospects, and an Agenda for Research. Washington, D.C: The National Academies Press.

Moore, T. J. et al. (2015). The need for a STEM Roadmap. STEM road map: A framework for integrated STEM education, London: Routledge.

Nguyen, T. H. (2019). STEM / STEAM Education: From hands-on to minds-on. Tre Publishing House, Hochiminh City.

Nguyen, V. B et al. (2018). Pre-Service Teachers’ Conceptions of STEM Education in Vietnam. International Conference of East-Asian Association for Science Education. National Dong Hwa University, Taiwan, November 29-December 2, 2018.

Sandall, Brian K., Sandall, Darrel L., & Walton, Abram L. J. (2018). Educators’ Perceptions of Integrated STEM: A Phenomenological Study”. Journal of STEM Teacher Education, 53(1), Article 3.

Sanders, M. E. (2009). STEM, STEM education, STEMmania. The Technology Teacher, 68(4), 20-26.

Tsupros, N., Kohler, R., & Hallinen, J. (2009). STEM education: A project to identify the missing components. Intermediate Unit 1 and Carnegie Mellon, Pennsylvania.

Wachira, S., Chatree, F., & Deborah L.H. (2018). Dimensions of Effective STEM Integrated Teaching Practice. K-12 STEM Education, 4(2), Apr-Jun 2018, 313-330.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.16.12.2553(2019)

Tình trạng

  • Danh sách trống