MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ VẤN ĐỀ ĐỘ KHÓ CỦA VĂN BẢN TRONG CHUẨN CỐT LÕI CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN HOA KÌ VÀ ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG Ở VIỆT NAM

Nguyễn Phước Bảo Khôi, Đỗ Gia Linh

Tóm tắt


 

Độ khó của văn bản được nêu ra trong Phụ lục A của Chuẩn cốt lõi chương trình Ngữ văn Hoa Kì là một vấn đề rất đáng chú ý. Qua việc tìm hiểu một số yếu tố như loại văn bản, người đọc và nhiệm vụ đọc, bài viết xác định các nội dung cần điều chỉnh, bổ sung trong độ khó của văn bản cũng như đề xuất hướng vận dụng cụ thể của vấn đề này trong việc lựa chọn văn bản sử dụng trong dạy học đọc hiểu và kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn.

 


Từ khóa


độ khó của văn bản; dạy học đọc hiểu; Ngữ văn; văn bản

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Alberino, C., & White, A. R. J. (15/10/2017). Questions for Professional Reflection on Reader and Task Considerations. Retrieved from: http:// assessment.education.uconn.edu/ assets/Conferences

Ministry of Education and Training (2006). General education program in Literature [Chuong trinh giao duc pho thong mon Ngu van]. Hanoi: Education Publishing House.

Ministry of Education and Training (2017). Innovating teaching methods and techniques for developing matrixes and compiling test questions and assessing Literature subjects [Doi moi phuong phap day hoc, ki thuat xay dung ma tran de va bien soan cau hoi kiem tra danh gia mon Ngu van]. Training materials for managers and high school teachers.

Ministry of Education and Training (2017). Literature Textbook for Grade 11 (volume 1) [Sach giao khoa Ngu van 11]. Hanoi: Vietnam Education Publishing House.

National Governors Association, Council of Chief State School Officers (20/10/2017). Common Core State Standards (Appendix A). Download from: http://www.corestandards.org/assets/Appendix_A.pdf

Nguyen Thanh Thi (2014). Communication capacity as a result of developing synthesized knowledge and skills of reading, writing, speaking and listening in Literature teaching [Nang luc giao tiep nhu la ket qua phat trien tong hop kien thuc va cac ki nang doc, viet, noi nghe trong day hoc Ngu van]. Science Magazine Ho Chi Minh City University of Education, 56, 134-143.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.17.2.2607(2020)

Tình trạng

  • Danh sách trống