ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG PHẦN MỀM VÀ HIỆU QUẢ DẠY – HỌC TRỰC TUYẾN MÙA DỊCH COVID-19 TẠI KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Lê Hữu Nghĩa, Huỳnh Thị Lưu Kim Hường, Lê Thị Lan Phương, Lâm Cẩm Tiên, Cao Thị Thuý Hà, Nguyễn Văn Đàn

Tóm tắt


 

Khoa Y học Cổ truyền, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã nhanh chóng thay đổi phương pháp dạy và học trực tuyến để đối phó với quy định giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người. Nghiên cứu nhằm thu thập những ý kiến phản hồi của giảng viên và sinh viên về chất lượng phần mềm và hiệu quả hoạt động giảng dạy và học tập trực tuyến tại Khoa Y học Cổ truyền. Kết quả ghi nhận hiệu quả phần mềm dạy và học trực tuyến đạt ở mức khá tốt trở lên (ĐTB chung là 3,7-3,8/5,0), tỉ lệ đạt trên 60% của mức độ truyền tải nội dung bài giảng là 76,7% và tiếp thu nội dung bài giảng là 80,4%. Kết quả nghiên cứu là nguồn thông tin quan trọng giúp Nhà trường và Khoa lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp trong những năm học tiếp theo.

 


Từ khóa


Covid 19; hiệu quả; dạy học trực tuyến; y học cổ truyền

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Diane O’Doherty, Marie Dromey, Justan Lougheed, Ailish Hannigan, Jason Last and Deirdre McGrath (2018). Barriers and solutions to online learning in medical education – an integrative review. BMC Medical Education 18:130.

Howlett, D., Vincent, T., Gainsborough. N., Fairclough, J., Taylor, N., & Vincent, R. (2009). Integration of a Case-Based Online Module into an Undergraduate Curriculum: What is involved and is it effective?. Online Learning, 6(4), 372-384.

Hye Chang, & Heeyoung Han (2020). Teaching online: foundational concepts of online learning and practical guidelines. Korean Journal of Medical Education.

Mahdi Alhaji Musa, & Mohd Shahizan Othman (2012). Critical success factor in e-learning: an examination of technology and student factors, International Journal of Advances in Engineering & Technology, 3(2), 140-148

Parvin Lakbala (2016). Barriers in Implementing E-Learning in Hormozgan University of Medical Sciences. Global Journal of Health Science, 8(7), 83-91.

Ruth C. Clark, & Richard E. Mayer (2016). e‐Learning and the Science of Instruction: Proven Guidelines for Consumers and Designers of Multimedia Learning. Fourth Edition.

Samnan Ali, M. Amaad Uppal, & Stephen R. Gulliver (2018). A conceptual framework highlighting e-learning implementation barriers. Information Technology & People, 156-180




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.2.2679(2021)

Tình trạng

  • Danh sách trống