VẤN ĐỀ TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA NGOẠI NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN: HỌC TIẾNG PHÁP NHƯ LÀ NGOẠI NGỮ 2

Nguyễn Thị Thu Hạnh

Tóm tắt


 

Tự học đóng vai trò rất quan trọng khi học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Pháp nói riêng, tuy nhiên, sinh viên (SV) Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Quy Nhơn chưa thực sự phát huy khả năng này trong quá trình học tiếng Pháp. Do đó, để tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất giải pháp giúp cải thiện tình hình, chúng tôi tiến hành khảo sát 200 SV K39 và K40. Kết quả chỉ ra rằng đa số các SV đều đồng ý rằng tự học là yếu tố quan trọng trong việc học ngoại ngữ, nhưng họ gặp khó khăn vì đã quen với cách học thụ động và phụ thuộc vào giáo viên (GV). SV quan tâm chủ yếu các nhiệm vụ được GV giao phó, chứ chưa thực sự tự mình tìm tòi các nguồn tài liệu để luyện tập thêm. Đa số SV chưa ý thức được tầm quan trọng của việc tự ôn tập và tự kiểm tra tiến độ học tập của mình để có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình học tập. Khi gặp bài tập khó trong quá trình tự học, SV thích được trao đổi và tìm kiếm sự trợ giúp từ bạn bè hơn là với GV.


Từ khóa


Khoa Ngoại ngữ; tiếng Pháp; Trường Đại học Quy Nhơn; tự học; sinh viên

Toàn văn:

PDF

Trích dẫn


Dam, L. (1995). Learner autonomy 3 - From theory to classroom practice, Dublin: Authentic Language Learning Resources Ltd.

Dickinson, L. (1987). Self-instruction in language learning. Cambridge: Cambridge University Press.

Holec, H. (1981). Autonomy and foreign language learning. Oxford: Pergamon.

Kumaravadivelu, B (2003). Understanding language teaching: From method to postmethod, Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates.

Little, D. (2003). Learner Autonomy: A fundamental principle in pedagogy and education. Tea Magazine. Dublin: Centre for Language and Communications Studies Trinity Colledge.

Littlewood, W. (1999). Second language teaching methods. In B. Spolsky (ed.). Concise encyclopedia of educational linguistics. Amsterdam: Elsevier.

Omaggio, A. (1978). Successful language learners: what do we know about them? ERIC/CLL News Bulletin, May, 2-3.

O’Malley, J., & Chamot, A. (1989). Learning Strategies in second language acquisition, New York: Cambridge University Press.

Scharle, A., & Szabo, A. (2000). Learner Autonomy, A guide to developing learner Responsibility, Cambridge: Cambridge University Press.

Ur, P. (1996). A Course in Language Teaching. Cambridge University Press.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.5.3125(2021)

Tình trạng

  • Danh sách trống