THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH TẠI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CỦA CÔNG AN NHÂN DÂN

Nguyễn Ngọc Ân, Nguyễn Đức Danh

Tóm tắt


 

Trên cơ sở lí luận về quản lí hoạt động dạy học ở đại học nói chung và quản lí hoạt động đổi mới phương pháp nói riêng, bài báo nhằm đánh giá thực trạng việc quản lí hoạt động đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo đại học thuộc lực lượng công an nhân dân – đặc biệt là công tác hoạch định với 47 cán bộ quản lí và 119 giảng viên, nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế. Kết quả nghiên cứu thực trạng công tác hoạch định cho thấy chủ thể quản lí bộc lộ sự hạn chế về kiến thức, năng lực quản lí hoạt động đổi mới phương pháp dạy học và kết quả đánh giá giữa mực độ đồng ý và mức độ thực hiện các nội dung trong giai đoạn hoạch định có sự chênh lệch khá cao. Từ kết quả điều tra, bài báo đề xuất biện pháp “Bồi dưỡng năng lực quản lí mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh cho cán bộ quản lí” để nâng cao hiệu quả công tác hoạch định trong quản lí đổi mới phương pháp dạy học môn tiếng Anh tại các cơ sở đào tạo đại học thuộc lực lượng công an nhân dân.

 


Từ khóa


phương pháp dạy học tiếng Anh; đổi mới phương pháp; quản lí; hoạch định

Toàn văn:

PDF (English)

Trích dẫn


Chance, S. (2010). Strategic by Design: Iterative Approaches to Educational Planning, Planning for Higher Education, 38(2), 40-54.

Hair, F. (eds.) (2009). Multivariate Data Analysis, 7th Edition.

Hinto, K. E. (2012). A Practical Guide to Strategic Planning in Higher Education. Society for College and University Planning.

Ministry of Public Security (2014). Chi thi so 13/CT-BCA ngay 28/10/2014 ve doi moi can ban toan dien giao duc va dao tao trong cong an nhan dan [Directive No.13/CT-BCA dated October 28, 2014 on fundamental and comprehensive renovation of education and training in the People's Public Security]. Hanoi.

Ministry of Public Security (2019). Bao cao Hoi nghi so ket thuc hien Nghi quyet so 17-NQ/DUCA va Chi thi so 13/CT-BCA [Report of the preliminary meeting on the implementation of Resolution No.17-NQ/DUCA and Directive No.13/CT-BCA]. Hanoi.

Nguyen, V. T. (2018). Bao cao tong ket cong tac giao duc va dao tao nam hoc 2017-2018. [Summary report on education and training work for the 2017-2018 school year]. X01 Training Department. Hanoi.

Schlebusch, G. & Mokhatle, M. (2016). Strategic Planning as a Management Tool for School Principals in Rural Schools in the Motheo District. International Journal of Educational Sciences, 13(3), 342-348. doi: 10.1080/09751122.2016.11890470

Siegmyer, M. (2012). Knowledge and characteristics of emerging mathematics teacher leaders: Becoming a school-based middle school teacher leader. (EdD thesis), University of Houston, Houston, USA.

Tran, K. (2012). Nhung van de co ban cua khoa hoc quan li giao duc [Basic problems of educational management science]. Hanoi: Education University Publishing.

Tran, N. G. (2013). Quan li nha truong [School management]. Hanoi: Vietnamese Education Publishing.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.18.11.3190(2021)

Tình trạng

  • Danh sách trống